ĐỈNH CAO CỦA ĐỒNG HỒ AUTHENTIC

Tin tức

3 cách giúp Rolex trở thành công ty nổi tiếng nhất thế giới

Khi nhắc đến đồng hồ, rất nhiều người nghĩ ngay đến Rolex. “Ông vua đồng hồ” gần đây được Reputation Institute bình chọn là doanh nghiệp, thương hiệu nổi danh nhất thế giới năm 2016.

Thương hiệu Rolex ăn sâu vào tâm trí người dùng thế giới đến mức thật khó để tin rằng đồng hồ từng tồn tại trước khi ông Hans Wilsdorf, người Áo, thành lập công ty vào đầu thập niên 1900, theo trang Business Insider. Rolex hiện là nhà sản xuất đồng hồ lớn mạnh nhất và luôn đứng top trong danh sách các doanh nghiệp nổi tiếng nhất hành tinh.

Rolex không thực sự công bố doanh số, song giới chuyên gia ước tính rằng hãng này sản xuất gần 1 triệu chiếc đồng hồ mỗi năm, nhiều hơn bất cứ hãng sản xuất đồng hồ xa xỉ nào. Làm thế nào để Rolex trở thành bậc thầy trong lĩnh vực này?

Theo Ben Clymer, nhà sáng lập và tổng biên tập trang dành cho giới đam mê đồng hồ Hodinkee, Rolex xây dựng thương hiệu của họ bằng sự đổi mới đáng kinh ngạc, lấy chất lượng gắn với cái tên và sở hữu một trong những đợt quảng cáo của giới nổi tiếng nổi bật nhất thế kỷ 20. Nói một cách đơn giản, “Rolex là Rolex với một lý do nhất định”, ông Clymer nói.

Đổi mới và đổi mới

Đổi mới, sáng tạo là một trong các yếu tố giúp Rolex thành công – Ảnh: Rolex

“Đổi mới thực sự trong lĩnh vực đồng hồ là những gì đưa Rolex đến với con đường họ đang đi”, ông Clymer cho hay. Để củng cố vị thế doanh nghiệp, Rolex phát minh: loại đồng hồ không thấm nước đầu tiên, đồng hồ dây cót cổ điển đầu tiên, đồng hồ đầu tiên có hiển thị ngày tháng.

Trước khi đồng hồ trở thành mặt hàng xa xỉ như hiện nay, nó là một công cụ. Những đổi mới của Rolex đã khiến đồng hồ trở nên đa dụng hơn và giúp người dùng dễ dàng đeo chúng mỗi ngày. “Bạn không thể rửa tay với một chiếc đồng hồ không có tính năng chống thấm nước”, Clymer nói.

Nổi danh về chất lượng

Sau khi thực hiện các đổi mới trong ngành chế tạo đồng hồ nửa đầu thập niên 1990, Rolex đã xây dựng được danh tiếng về độ bền của sản phẩm. Để tất cả các cải tiến hoạt động được và khiến những chiếc đồng hồ trở thành công cụ chạy được, chúng phải là những sản phẩm tốt nhất. Đồng hồ không đơn thuần là một mặt hàng xa xỉ như hiện nay.

“Nếu bạn là một thợ lặn hải quân và bạn muốn có thứ gì đó đơn giản là công cụ và tồn tại mãi mãi, có thể chịu được khi bạn xuống sâu 100 mét, bạn sẽ mua đồng hồ Rolex. Vì nó là loại làm được”, ông Clymer nói.

Được vận động viên bơi thử nghiệm và giới thiệu

rolex reuters QXFI
Hãng Rolex được thành lập bởi Alfred Davis và Hans Wilsdorf ở Anh năm 1905. Công ty dời trụ sở đến Thụy Sĩ năm 1919 – Ảnh: Reuters

Đổi mới và có chất lượng là cần thiết, nhưng vẫn chưa đủ nếu khách hàng tiềm năng của bạn không nhận thức được hai yếu tố đó.

Năm 1927, nhà sáng lập Rolex Hans Wilsdorf tiếp cận bà Mercedes Gleitze, người phụ nữ đầu tiên bơi qua eo biển Anh (cũng là người đầu tiên bơi qua eo biển Gibraltar) và đề nghị cô đeo mẫu đồng hồ Rolex Oyster mới với chức năng không thấm nước. Nữ vận động viên này đồng ý và đeo nó quanh cổ của cô khi nỗ lực bơi qua eo biển.

“Người phụ nữ này sau đó xuất hiện trên trang nhất của nhiều tờ báo vào mỗi ngày và cô đeo một chiếc Rolex trên cổ”, ông Clymer cho biết. Danh tiếng của Gleitze đã là bệ phóng cho tên tuổi Rolex trong ý thức khách hàng tiềm năng.

Rolex đã được giúp để nói lên rằng những chiếc đồng hồ của họ có thể hiển thị thời gian chính xác ngay cả khi bị ngập trong nước nhiều giờ liền. Điều này làm tăng đáng kể nhận thức thương hiệu và ý kiến của công chúng về chất lượng Rolex.

Hãng đồng hồ có trụ sở tại Geneva (Thụy Sĩ) từ đó sử dụng hình ảnh nữ vận động viên bơi lội mang đồng hồ trong nhiều quảng cáo của họ, gần đây nhất là quảng cáo tung ra hồi năm 2010.

đánh giá post này

Tin liên quan