ĐỈNH CAO CỦA ĐỒNG HỒ AUTHENTIC

Tin tức

Bất chấp các thương hiệu mới, đây là lí do những thương hiệu đồng hồ cao cấp từ thế kỷ trước như Patek Philippe hay Rolex không bao giờ giảm sức hút

Với silicon, chưa có thêm đột phá nào trong việc thay đổi chất liệu. Bởi thế, các nhà chế tác lại quay sang nâng cao kỹ thuật, công nghệ. Điều này cũng hợp lý vì bất cứ thứ gì cũng phải cải tiến, không thể cứ ‘xào xáo’ những nguyên liệu đã cũ, nhất là với một ngành công nghiệp xa xỉ như chế tác đồng hồ. Điển hình là Seiko – thương hiệu Nhật Bản đã kết hợp kỹ thuật cơ khí cổ điển với công nghệ mạch tích hợp hiện đại để cho ra công nghệ hàng đầu trong các sản phẩm của hãng.

Cỗ máy vận hành Seiko Spring Drive chủ yếu vẫn là một cỗ máy cơ học truyền thống với ổ cót, bánh răng… Tuy nhiên, thay vì một một điều chỉnh thông thường, nó được trang bị một bộ phận điện tử với một mạch tích hợp để sinh ra dao động nhanh và ổn định hơn.

Chiếc đồng hồ đắt nhất sử dụng bộ máy này mà Seiko từng sản xuất là Credor Minute Repeater – giá thành ngang ngửa một chiếc xe Lexus. Tuy vậy, nó cũng vẫn chỉ được coi là một cải tiến của Nhật Bản mà thôi, ngành chế tác đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống không hề thích, cũng không chấp nhận phát minh này.

image 1516089002627

Bảo thủ là thế nhưng đồng hồ Thụy Sĩ vẫn có những sáng tạo vô cùng độc đáo, mà gần đây nhất là chiếc Zenith Defy Lab. Với bộ dao động silicon có tần số lớn gấp 10 lần thông thường, không lạ khi chiếc đồng hồ có giá lên tới 30.000 USD. Sự ra đời của công nghệ này hứa hẹn sẽ sản sinh ra nhiều mẫu mã đồng hồ mới với cấu hình khủng nhưng giá cả phải chăng hơn, ước tính chỉ từ 8.000 USD.

Hiện trạng rõ ràng nhất của ngành công nghệ ngày nay là: Thứ nhất, lĩnh vực đồng hồ đắt tiền ngày càng thăng hoa, thậm chí có những chiếc đồng hồ đắt đến nỗi tỉ phú cũng phải lưỡng lự. Song song với đó, các thương hiệu lâu năm đang trong giai đoạn khủng hoảng và suy thoái do không lường trước được thị trường và phải tìm cách “bình dân hóa” đồng hồ của mình để phù hợp hơn với nhu cầu thực tiễn của khách hàng. Vừa có dòng cao cấp, lại vẫn phải có thêm những đồng hồ phải chăng, những thương hiệu từ thập niên 1950s mới có thể “sống sót”.

Tin liên quan

Danh mục

Bài viết gần đây

Bài viết xem nhiều nhất